เป้าหมายหลัก (Understanding Goal) :

Week 3

 บันทึกการเรียนรู้29/05/60  
คณิตศาสตร์+การคิด
-การเรียนวันนี้เป็นการเรียนโดยใช้ Application จากการใช้เทคโนโลยีที่คุ้มค่า โดยพี่ๆป.5 นั้นใช้ I Pad ในการทำการเรียนรู้ ซึ่งวันนี้พี่ ป.5ได้โจทย์คณิตศาสตร์ไปพร้อมกับการใช้ทักษะการคิดวิเคราะห์การนำเสนอข้อมูลจากการใช้ Application ในการสอนคณิตศาสตร์ วันนี้พี่ ป.5 เรียนการทำนำเสนอผ่าน Application Keynote ที่เป็น App ใช้ทำการนำเสนอข้อมูลครูให้โจทย์และเปิดกว้างในการทำรูปแบบการนำเสนอแล้วแต่นักเรียนจะออกแบบ ข้าพเจ้าได้เรียนรู้ว่าการใช้ Application ในการเรียนรู้การเรียนรู้การสอนไม่ได้เลวร้ายถ้าใช้เป็นก็เกิดประโยชน์สูงสุด
ภาษาอังกฤษ English
-ใช้เทคโนโลยีในการเรียนเหมือนกันทำให้ข้าพเจ้าได้เรียนรู้ว่า การเรียนภาษาอังกฤษที่ฟังจาก Application นั้นเด็กนักเรียนจะได้เรียนรู้สำเนียง จากเจ้าของภาษาจริงๆ ซึ่งช่วยให้เด็กไม่เสี่ยงต่อการเรียนรู้ผิดๆจากครู
บูรณาาการ PBL
-การทดลอง การลอยตัว ข้าพเจ้าได้เรียนรู้ถึงความสามารถของเด็กนักเรียนที่มีความคิดไม่มีขีดจำกัดนักเรียนที่นี่สามารถคิดและวิเคราะห์เองได้ด้วยการที่ครูเป็นเพียงแค่ผู้สร้างสถานการณ์นั้นเท่านั้น
มุมน่ารัก “ผมอยากขอโทษทุกคนครับที่ผมเสียงดัง”
           “ผมขอโทษครับที่ผมทำงานช้า”
แรงบันดาลใจ

        “ถ้าเป็นครูที่ดีไม่ได้ก็ให้ไปทำอาชีพอื่น”


กิจกรรมคณิตศาสตร์และการคิด การใช้ APPLICATION









กิจกรรมการเรียนการสอน ภาษาอังกฤษ




กิจกรรมการเรียนการสอนบูรณาการ PBL 



 กิจกรรมจิตศึกษา
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕
                  
เป้าหมาย
กิจกรรม
สื่อ/อุปกรณ์
ฝึกการมีสติรู้ตัว
กิจกรรม บ้านแมงมุม
ไม้จิ้มฟัน
ไหมพรม

ขั้นเตรียม 5 นาที
-      นักเรียนนั่งเป็นวงกลม
-      ครูกับนักเรียนยิ้มไหวทักทายกันอย่างอ่อนน้อม
-      ครูกระตุ้นการเรียนด้วยBrain gym (ท่าหูกระต่าย แตะสลับ)

ฝึกการมีสติรู้ตัว,การมีสมาธิจดจ่อ
-      เคารพ นอบน้อมต่อตนเองและสรรพสิ่ง


ขั้นกิจกรรม ๑๕ นาที
-      ครูเล่าเรื่องราวเชื่อมโยงกับกิจกรรมเรื่องบ้านพี่แมงมุมพัง
-      ครูแนะนำอุปกรณ์การกิจกรรมและให้นักเรียนได้รู้จัก พร้อมกับถามสิ่งที่นักเรียนมองเห็น
      มองเห็นอะไร
       เห็นแล้วรู้สึกแบบไหน
-      ครูส่งตะกร้าอุปกรณ์ให้นักเรียนที่นั่งข้างๆด้วยความอ่อนน้อม พร้อมให้นักเรียนส่งให้เพื่อนข้างๆกันไปเรื่อยๆ
-      ครูสาธิตวิธีการทำให้กับเด็กนักเรียนดู
-      ครูให้นักเรียนลงมือสร้างบ้านพี่แมงมุมด้วยตัวนักเรียนเอง
-      เมื่อนักเรียนทำเสร็จแล้วครูถามนักเรียนเมื่อมอบบ้านให้พี่แมงมุมแล้ว “นักเรียนจะบอกพี่แมงมุมว่าอย่างไร”
-      ครูกล่าวชมเชยนักเรียนและขอบคุณความรักที่ทำให้เราน่ารัก

เคารพคุณค่าของตนเองและผู้อื่น
ขั้นจบ ๕ นาที
-      ครูพูดแสริมแรง ชื่นชม Empower ในความตั้งใจของนักเรียนทุกคน
-      ครูและนักเรียนไหวขอบคุณชื่นชมกันและกันด้วยความนอบน้อม โอบกอดยิ้มให้กัน



บันทึกการเรียนรู้ 30/05/60
ภาษาไทย
-          วันนี้ภาษาไทยเรียนผ่านวรรณกรรม ต้นส้มแสนรัก นักเรียนช่วยกันอ่านพร้อมกัน สลับกับครู ข้าพเจ้าได้เรียนรู้ว่า ภาษาไทยถ้าให้นักเรียนช่วยกันอ่านพร้อมกัน ถ้าอ่านนานเกินไปนักเรียนจะเบื่อ ดังนั้นครูที่นี่จะอ่านสลับกับนักเรียนอ่าน นักเรียนจะอ่าน ครูก็จะอ่านให้นักเรียนฟังสลับกัน เป็นการดีที่นักเรียนจะอ่านและรู้จักฟังไปด้วย นอกจากนี้ครูยังให้นักเรียนอ่านในใจและสุดท้ายครูให้นักเรียนเล่าเรื่องที่อ่านไปด้วยกันเป็นการสรุปการอ่านไปพร้อมๆกัน
ภาษาอังกฤษ
-          ภาษาอังกฤษในวันนี้เรียนการออกเสียง PHONIC ที่เป็นการสอนและการให้นักเรียนฟังสำเนียงการออกเสียงจากการฟังของเจ้าของภาษา นอกจากนี้ยังมีรูปแบบให้นักเรียนสะกดคำรูปคำถามบทคำศัพท์นั้นการผสมคำ การออกเสียงและการเรียนภาษาอังกฤษที่ใช้วิดีโอในการเรียนการสอน ทำให้ข้าพเจ้าเรียนรู้ว่าดารเรียนการสอนภาษาอังกฤษที่มีการสื่อการสอนที่เป็นวิดีโอจะช่วยให้นักเรียนสนใจและเข้าใจการเรียนมากขึ้น
คณิตศาสตร์
-          มีเทคนิคการให้โจทย์เล่าเรื่องก่อนเชื่อมโยงกับโจทย์ ทำให้ข้าพเจ้าเรียนรู้ว่า คณิตศาสตร์มีอีกหลากหลายวิธีในการสอนเป็นที่ดึงดูดความสนใจของเด็กและปล่อยให้เด็กคิดก่อนและค่อยดูวิธีคิดของนักเรียนก่อนตัดสินคำตอบนั้น
PBL
-          การปล่อยให้เด็กค้นคว้าความรู้เองจะทำให้นักเรียนจดจำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตัวนักเรียนเอง
มุมน่ารัก
-          “ครูครับขอบคุณครับ(พร้อมกับการโอบดอก)”

วิชาคณิตศาสตร์





วิชาภาษาไทย การเขียนตามคำบอก




บูรณาการเการออกแบบนวัตกรรมแรงลอยตัว



 กิจกรรมจิตศึกษา
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕
                  
เป้าหมาย
กิจกรรม
สื่อ/อุปกรณ์
ฝึกการมีสติรู้ตัว
กิจกรรม เล่าเรื่องจากบัตรคำ
บัตรคำ

ขั้นเตรียม 5 นาที
-          นักเรียนนั่งเป็นวงกลม
-          ครูกับนักเรียนยิ้มไหวทักทายกันอย่างอ่อนน้อม
-          ครูกระตุ้นการเรียนด้วยท่าแตะสลับ นับเลข

ฝึกการมีสติรู้ตัว,การมีสมาธิจดจ่อ
-          เคารพ นอบน้อมต่อตนเองและสรรพสิ่ง


ขั้นกิจกรรม ๑๕ นาที
-          ครูนำบัตรคำขึ้นมา ๑ ชุด
-          ครูส่งบัตรภาพให้นักเรียนหยับบัตรภาพให้หน้าบ้านตัวเอง ๑ ภาพ และส่งตะกร้าบัตรคำให้เพื่อนไปเรื่อยๆด้วยความอ่อนน้อม
-          จากนั้นครูเริ่มตั้งคำถามปริศนาจากบัตรคำของครูเองและเริ่มให้นักเรียนทายจากบัตรคำของเพื่อนที่ตั้งคำถามนั้นมา
-          นักเรียนทุกคนเล่าเรื่องตามบัตรคำของตัวเองเป็นเรื่องราวไปเรื่อยๆ
-          เมื่อนักเรียนคนสุดท้ายเล่าเรื่องครูให้นักเรียนทุกคนร่วมกัน ตั้งชื่อเรื่องที่นักเรียนร่วมกันเล่า
-          ครูกล่าวชมเชยนักเรียนและขอบคุณความรักที่ทำให้เราน่ารัก

เคารพคุณค่าของตนเองและผู้อื่น
ขั้นจบ ๕ นาที
-          ครูพูดแสริมแรง ชื่นชม Empower ในความตั้งใจของนักเรียนทุกคน
-          ครูและนักเรียนไหวขอบคุณชื่นชมกันและกันด้วยความนอบน้อม โอบกอดยิ้มให้กัน



บันทึกการเรียนรู้ 31/05/2560

คณิตศาสตร์
การเรียนรู้วันนี้ครูมีโจทย์ให้นักเรียนเป็นโจทย์คณิตศาสตร์ที่มีการให้เหตุผลของคำตอ เพื่อเป็นการดูทักษะดูทักษะนักเรียนว่ามีทักษะการคิดของนักเรียน นอกจากนี้ยังมีเกมที่เสริมทักษะให้กับนักเรียนได้นั้นคือ การเก็บบล็อก โดยคนที่เก็บบล็อกเป็นคนสุดท้ายจะเป็นผู้แพ้ทำให้ข้าพเจ้าได้เรียนรู้ว่าทักษะการคิดเป็นสิ่งจำเป็นต่อการเรียนคณิตศาสตร์ การเสริมทักษะทางด้านนี้มีความจำเป็นต่อการเรียนคณิตศาสตร์ ครูส่งเสริมได้ด้วยกิจกรรมต่างๆเช่นการเล่นเกม การทำโจทย์การคิด
ภาษาไทย
          วันนี้การเขียนตามคำบออกจากคำศัพท์ในวรรณกรรม”ต้นส้มแสนรัก” จำนวน 15 คำ จากนั้นก็ทำกิจกรรม เกม BING GO คำศัพท์ ที่ให้นักเรียนเลือกคำศัพท์ลงในช่องของนักเรียนเอง จากนั้นครูและนักเรียนร่วมกันจับฉลากคำเพื่อหาคนที่เล่น BING GO ชนะ ข้าพเจ้าได้เรียนรู้ว่า ภาษาไทยถ้าจะเรียนรู้ได้ไม่น่าเบื่อเราสามารถประยุกต์กิจกรรมเสริมสร้างทักษะให้กับนักเรียนได้
ภาษาอังกฤษ
          เรียนเรื่อง MAGIC E กิจกรรมภาษาอังกฤษในวันนี้มีพี่หงส์มาช่วยในการสอนในวันนี้ พี่ๆ ป.5 เรียนรู้ได้ดีจากการดู VDO และลงมือคิดช่วยกันแต่งประโยคจากคำศัพท์ที่พี่ ป.5  ค้นหามาแต่งประโยคเป็นเรื่องราว
PBL
          การเรียนบูรณาการในวันนี้ให้พี่ๆออกแบบนวัตกรรมการสร้างที่ใช้แรงลอยตัวแรงพยุงพี่ๆจะค้นหาหาข้อมูลจากห้องสมุดและนำมาวางแผนออกแบบนวัตกรรมกลุ่มด้วยกัน  ข้าพเจ้าได้เรียนรู้ว่า การเปิดโอกาสให้นักเรียนคิดและยอมรับความคิดเห็นของเพื่อนในกลุ่มจะทำให้นักเรียนรู้จักการทำงานร่วมกับผู้อื่น
มุมน่ารัก
          “ผมจะรีบทำให้เสร็จแล้วผมจะได้เล่นครับ”
แรงบันดาลใจ
          “ไม่มีหินก้อนใดโง่”

กิจกรรมการสอนภาษาไทย การแยกหมวดหมู่คำศัพท์



กิจกรรมบูรณาการสร้างนวัตกรรมแรงลอยตัว


กิจกรรมจิตศึกษา
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕
                  
เป้าหมาย
กิจกรรม
สื่อ/อุปกรณ์
ฝึกการมีสติรู้ตัว
กิจกรรม ฟังเพลงสื่อความหมาย
เพลงดอกชบากับคนตาบอด
กระดาษ

ขั้นเตรียม 5 นาที
-          นักเรียนนั่งเป็นวงกลม
-          ครูกับนักเรียนยิ้มไหวทักทายกันอย่างอ่อนน้อม
-          ครูกระตุ้นการเรียนด้วยท่าแตะสลับ นับเลข

ฝึกการมีสติรู้ตัว,การมีสมาธิจดจ่อ
-          เคารพ นอบน้อมต่อตนเองและสรรพสิ่ง


ขั้นกิจกรรม ๑๕ นาที
-          ครูส่งกระดาษให้นักเรียนหยิบกระดาษให้หน้าบ้านตัวเอง ๑ แผ่น และส่งตะกร้ากระดาษให้เพื่อนไปเรื่อยๆด้วยความอ่อนน้อม
-          จากนั้นครูให้นักเรียนฟังเพลงที่ครูเปิดเพลงให้นักเรียนฟัง(เพลงดอกชบากับคนตาบอด) พร้อมกับให้นักเรียนเลือกคำที่นักเรียนชอบในบทเพลงนั้นมาเขียนลงในกระดาษของตัวเอง
-          นักเรียนทุกคนเล่าเรื่องตามผลงานของตัวเองเป็นเรื่องราวไปเรื่อยๆเมื่อนักเรียนคนสุดท้ายเล่าเรื่องครูให้นักเรียนทุกคนร่วมกัน ตั้งชื่อเรื่องที่นักเรียนร่วมกันเล่า
-          ครูกล่าวชมเชยนักเรียนและขอบคุณความรักที่ทำให้เราน่ารัก

เคารพคุณค่าของตนเองและผู้อื่น
ขั้นจบ ๕ นาที
-          ครูพูดแสริมแรง ชื่นชม Empower ในความตั้งใจของนักเรียนทุกคน
-          ครูและนักเรียนไหวขอบคุณชื่นชมกันและกันด้วยความนอบน้อม โอบกอดยิ้มให้กัน



ขั้นเตรียม




ขั้นกิจกรรม



 ผลงานเด็กนักเรียน





บันทึกการเรียนรู้ 1/06/60
คณิตศาสตร์
          คณิตศาสตร์ยังเป็นเรื่องการให้โจทย์ที่เน้นการคิดการสังเกตและการคิดที่เกี่ยวกับตรรกะการคิดและแนวคิดพีชคณิตที่เปิดกว้างการคิดของเด็กและให้รูปภาพระบายสีที่เป็นลายกระเบื้องทำให้ข้าพเจ้าเรียนรู้ว่าการระบายสีส่งผลต่อการทำงานของเด็กและรู้ว่าเด็กคนนั้นเป็นแบบไหนมีทักษะแบบไหน เราจะช่วยกันส่งเสริม
ภาษาไทย
          เรียนการแยกคำโดยครูจะเอาคำศัพท์ภาษาไทยขึ้นกระดาษ ให้นักเรียนอ่านจากนั้นครูจะให้นักเรียนคิดว่าคำที่นักเรียนเห็นนั้นจะแยกหมวดหมู่อย่างไร ให้เหตุผลในการแยกจากนั้นก็ให้นักเรียนนำเสนอและพากันขมวดความคิดกันอีกทีเพื่อการจัดหมวดหมู่ที่ถูกต้องทำให้ข้าพเจ้าเรียนรู้ว่าการให้เด็กจัดหมวดหมู่และลองคิดเองจะทำให้เด็กเข้าใจแล่นจดจำได้
ดนตรี

          วันนี้พี่ๆเรียนลีลาศทักษะที่ข้าพเจ้าได้เรียนรู้และสังเกตคือการพี่ๆได้ร่วมทำงานกลุ่มและการทำงานเป็นคู่ที่ลดความเขินอายและลดความเป็นวัยรุ่นเกินตัวของเด็กเปิดความคิดในเรื่องการเรียนรู้ความเป็นเพื่อนซึ่งกันแลละกันและเปิดทักษะทางดนตรีให้กับพี่ๆที่ไม่ชอบดนตรีเริ่มเปิดใจทางดนตรีมากยิ่งขึ้น
มุมน่ารัก "ครูครับผมสัญญาว่าจะทำการบ้านถ้าครูคืนโปเกมอนผม"

PBL 
     วันนี้พี่ๆได้ทำนวัตกรรมเกี่ยวกับแรงพยุงแรงลอยตัวที่พี่ๆออกแบบเมื่อวาน ข้าพเจ้าได้เรียนรู้ว่าพี่ๆมีความรับผิดชอบในการทำงานและหหน้าที่ของพี่ๆทุกกคนเองทำให้เห็นว่านักเรียนมีความรับผิดชอบและครูปลูกฝังใมห้เด็กนักเรียนที่นี่พึ่งพาตนเองแลทำงานร่วมกันกับผู้อื่น
แรงบันดาลใจ
     "ครูต้องเรียนรู้ไปพร้อมกับเด็ก"

วิชาคณิตศาสตร์





กิจกรรมภาษาไทย แยกหมวดหมู่คำศัพท์


กิจกรรมวิชาดนตรี เต้นลีลาศ


วิชาบูรณาการ สร้างนวัตกรรมแรงพยุงการลอยตัว








กิจกรรมจิตศึกษา
โยคะ
                  
เป้าหมาย
กิจกรรม
สื่อ/อุปกรณ์
ฝึกการมีสติรู้ตัว
กิจกรรม โยคะ
เพลงบรรเลงพัฒนาคลื่นสมอง

ขั้นเตรียม 5 นาที
-         ครูและนักเรียนนั่งเป็นวงกลม
-         ครูกับนักเรียนยิ้มไหวทักทายกันอย่างอ่อนน้อม
-         ครูพานักเรียนกลับมารับรู้ที่ลมหาบใจ ๒-๓ ลมหายใจ

ฝึกการมีสติรู้ตัว,การมีสมาธิจดจ่อ
-         เคารพ ฝึกการเคลื่อนไหวร่างกายส่วนต่างๆ
-         ฝึกการหายใจเข้าออกอย่างถูกวิธี


ขั้นกิจกรรม ๑๕ นาที
-         ครูละนักเรียนเตรียมความพร้อมด้วยท่ายืนตัวตรงกำหนดลมหายใจเข้าออกสัก ๔-๕ นาที
-         ครูเล่าเรื่องเชื่อมโยงเข้าสู่ท่าโยคะต่างๆในแต่ละท่าให้ทำเป็นคู่ ๒ คน
๑.ยืน (แต่ละท่าให้ทำ ๒ รอบ)
    -ท่าไหว้พระอาทิตย์-ท่าต้นไม้
    - ท่าภูเขา – ท่าเก้าอี้
    - ท่าเครื่องบิน
๒. นั่ง (แต่ละท่าให้ทำ ๒ รอบ)
    - ท่าผีเสื้อ
    - ท่าเต่า
    - ท่าหงส์
๓. นอน  (แต่ละท่าให้ทำ ๒ รอบ)
    - ท่าจระเข้
    - ท่างูใหญ่
    - ท่าคันธนู
    - ท่าตั๊กแตน
    - ท่าปลาดาว เป็นท่าสุดท้ายในการให้นักเรียนได้ผ่อนคลายร่างกายของตนเอง ๕ นาที
    - คุณครูเชิญให้นักเรียน ค่อยๆลุกขึ้นนั่งเป็นวงกลม
    -  คุณครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการนวดกดจุด

เคารพคุณค่าของตนเองและผู้อื่น
ขั้นจบ ๕ นาที
-         ครู  Empower ชื่นชมและให้กำลังใจ
-         ครูและนักเรียนแสดงความเคารพ  ขอบคุณซึ่งกันและกัน




บันทึกการเรียนรู้ 2/06/60
ภาษาอังกฤษ
          วันนี้ข้าพเจ้าได้เรียนรู้การเรียนภาษาอังกฤษเกี่ยวกับรูปแบบการสรุปบทเรียนที่เรียนมาทั้งสัปดาห์เพื่อรู้ว่านักเรียนนั้นเรียนอะไรบ้างปละได้เรียนรู้อะไรเรื่องอะไร นอกจากนี้นักเรียนอยากเรียนเพิ่มเติมอะไร ทำให้ข้าพเจ้ารู้ว่าการทำแบบนี้คือการเช็คความรู้และความสำเร็จของครูที่ทำการเรียนการอสนมาทั้งหนึ่งสัปดาห์และนักเรียนเข้าใจการเรียนเรื่องที่เรียนมากน้อยพียงใด เพราะพัฒนาความรู้นักเรียนและศักยภาพของคนด้วย
ภาษาไทย
          เช่นกันกับการเรียนภาษาอังกฤษคือการสรุปบทเรียนที่ได้เรียนมา ว่านักเรียนเรียนรู้เรื่องอะไรและได้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องใด และเมื่อถ้านักเรียนไม่เข้าใจในเรื่องใดนักเรียนก็จะทำการบ้าน การทำส่งนี้เป็นการดีที่ทำให้ข้าพเจ้าได้รู้ว่านักเรียนนั้นมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องที่เรียนมากเพียงใดและถ้าเมื่อนักเรียนไม่เข้าใจครูจะทำการเพิ่มเติมส่วนที่นักเรียนไม่เข้าใจนั้นลงไป
บูรณาการ
          การเรียนวันนี้เชื่อมโยงทั้งสัปดาห์ในการต่อเติมนวัตกรรมของกลุ่มตัวเองเพื่อการทดลองข้าพเจ้าได้เรียนรู้ว่านักเรียนที่นี่มีการวางแผนและการทำงานเป็นกลุ่มเพื่อให้ผลงานนวัตกรรมของกลุ่มนักเรียนเองออกมาดี
มุมน่ารัก
“ครูแพรวค่ะ ยำเห็ดขมค่ะ เห็นว่าครูอยากกิน”(ห่อข้าวแบ่งปัน)
แรงบันดาลใจ
          “ครูรักนักเรียน นักเรียนก็จะรักครู”





กิจกรรมจิตศึกษา
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕
                  
เป้าหมาย
กิจกรรม
สื่อ/อุปกรณ์
ฝึกการมีสติรู้ตัว
กิจกรรม ฟังวรรณกรรมเล่าเรื่องราว
กระดาษการ์ด

ขั้นเตรียม 5 นาที
-          นักเรียนนั่งเป็นวงกลม
-          ครูกับนักเรียนยิ้มไหวทักทายกันอย่างอ่อนน้อม
-          ครูกระตุ้นการเรียนด้วยท่าแตะสลับ นับเลข

ฝึกการมีสติรู้ตัว,การมีสมาธิจดจ่อ
-          เคารพ นอบน้อมต่อตนเองและสรรพสิ่ง


ขั้นกิจกรรม ๑๕ นาที
-          ครูเริ่มอ่านวรรณกรรมให้นักเรียนฟัง
-          ครูส่งกระดาษให้นักเรียนหยิบกระดาษการ์ดนั้นให้หน้าบ้านตัวเอง ๑แผ่น และส่งตะกร้าบัตรคำให้เพื่อนไปเรื่อยๆด้วยความอ่อนน้อม
-          จากนั้นครูให้นักเรียนเขียนคำสั้นเกี่ยวกับเรื่องที่ได้ฟังและเปลี่ยนช่วงตอนจบของวรรณกรรมนั้นเพื่อในนักเรียนมีอารมณ์ร่วม ครูให้เวลานักเรียนเขียนและตกแต่งนั้นเป็นเวลา 15 นาที
-          ครูครูให้นักเรียนนำเสนอ ผลงานของนักเรียนเองเล่าเรื่องให้เพื่อนๆฟังพร้อมกับชื่นชมเด็กนักเรียนที่ตั้งใจฟังเพื่อน เป็นเด็กที่น่ารักให้นักเรียน

เคารพคุณค่าของตนเองและผู้อื่น
ขั้นจบ ๕ นาที
-          ครูพูดแสริมแรง ชื่นชม Empower ในความตั้งใจของนักเรียนทุกคน
-          ครูและนักเรียนไหวขอบคุณชื่นชมกันและกันด้วยความนอบน้อม โอบกอดยิ้มให้กัน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น